เว็บไซต์นี้อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อ กรกฎาคม 2564 สามารถดูเวอร์ชั่นอัพเดทได้ที่ https://theyworkforus.wevis.info

They Work For Us

การพิจารณาญัตติ > คมนาคม > 91/2562
รายการญัตติ
  • ผู้เสนอ

    • สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง
  • ผู้รับรอง (20)

    • รังสิกร ทิมาตฤกะ
    • ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ
    • ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน
    • รุ่งโรจน์ ทองศรี
    • สฤษดิ์ บุตรเนียร
    • มารุต มัสยวาณิช
    • มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช
    • เพชรดาว โต๊ะมีนา
    • จักรกฤษณ์ ทองศรี
    • พรชัย อำนวยทรัพย์
    • อำนาจ วิลาวัลย์
    • วรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์
    • ไตรเทพ งามกมล
    • อาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ
    • สนอง เทพอักษรณรงค์
    • สมบูรณ์ ซารัมย์
    • ชยุต ภุมมะกาญจนะ
    • เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ
    • สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล
    • เกียรติ เหลืองขจรวิทย์
  • สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง
  • ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการโอนท่าอากาศยานกระบี่ไปสังกัด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) เพื่อยกระดับให้มีความก้าวหน้าและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
    เลขทะเบียนรับ
    91/2562
    วันที่เสนอ
    22/08/2019
    วันที่ประชุม
    สภาผู้แทนพิจารณา


    สาระและวัตถุประสงค์

    เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการของท่าอากาศยานกระบี่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในความดูแลของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กระทรวงคมนาคม เรื่อง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สถานที่จอดรถที่ไม่เพียงพอ และความจำกัดในการบริหารจัดการต่าง ๆ อันเนื่องจากติดขัดในระเบียบหรือเงื่อนไขของภาคราชการที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความล่าช้า ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่มาใช้บริการเป็นจำนวนมากกว่า ๔ ล้านคนต่อปี แม้ปัจจุบันกระทรวงคมนาคมจะได้จัดสรรงบประมาณเป็นจำนวนกว่า๓,๐๐๐ ล้านบาท เพื่อขยายท่าอากาศยานกระบี่ก็ตาม แต่ปัญหาการบริหารจัดการที่ไม่ทันท่วงที ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาในระยะยาวได้ ดังนั้น การโอนท่าอากาศกระบี่และท่าอากาศอื่น ๆ ที่เหมาะสมไปยัง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) ซึ่งเป็นเองค์กรรัฐวิสาหกิจที่มีศักยภาพ และมีความคล่องตัวในการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ส่งผลดีต่อผู้ใช้บริการของท่าอากาศยานและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

    ผลการลงมติ

    ยังไม่ได้ลงมติ